ประกาศ

คอร์สเรียน IELTS เดือนธันวาคม วันธรรมดาช่วงบ่าย เริ่ม 14 ธันวาคม, วันธรรมดาช่วงเย็น เริ่ม 15 ธันวาคม, วันเสาร์-อาทิตย์ เริ่ม 17 ธันวาคม ตรวจสอบเวลาเรียนจากตารางได้เลยค่ะ
คอร์สเรียน Fundamentals of Academic Writing วันเสาร์-อาทิตย์ เริ่ม 3 ธันวาคม, วันธรรมดาช่วงบ่าย เริ่ม 13 ธันวาคม, วันธรรมดาช่วงเย็น เริ่ม 19 ธันวาคม คอร์สนี้เต็มเร็ว หากสนใจแนะนำให้โทรจองที่ก่อนเลยค่ะ
คอร์สเรียน Grammar Brush up วันเสาร์-อาทิตย์ เริ่ม 10 ธันวาคม, วันธรรมดาช่วงเย็น เริ่ม 11 มกราคม ค่ะ
คอร์สเรียน Intensive IELTS Writing วันเสาร์-อาทิตย์ เริ่ม 10 ธันวาคม, วันธรรมดาช่วงเย็น เริ่ม 9 มกราคม ค่ะ
คอร์สเรียน Speaking & Pronunciation for IELTS วันธรรมดาช่วงบ่าย เริ่ม 7 ธันวาคม, วันเสาร์-อาทิตย์ เริ่ม 11 ธันวาคม ค่ะ
คอร์ส English for Academic Purpose (Pre-Sessional English) วันธรรมดา เริ่ม 30 พฤศจิกายน ค่ะ

เทคนิคเพิ่มคะแนน IELTS: Writing Task 1 ให้ถึง Band 7

IELTS: Writing Task 1 : ไปให้ถึง Band 7.0

เพิ่ม Writing Task 1 ให้ได้ 7

เพิ่ม Writing Task 1 ให้ได้ 7

หลายๆคนคงทราบกันดีอยู่แล้วถึงเกณฑ์การให้คะแนนในส่วนของการเขียน Writing ใน IELTS แต่ว่าวันนี้ พี่มีเทคนิคดีๆในการเพิ่มคะแนนในส่วนของ IELTS Writing Task 1 มาฝากกันค่ะ

ก่อนอื่นเลยที่กล่าวถึงเทคนิคอันนี้ พี่ขอเกริ่นในเรื่องเกณฑ์การให้คะแนนของ Task 1 นี้ก่อนเลยนะคะ ซึ่งหากดูตารางที่พี่แนบมาด้านล่างนี้จะเห็นได้ชัดเลยว่า สิ่งหนึ่งที่ผู้เตรียมสอบ IELTS ต้องหลีกเลี่ยง หากต้องการคะแนน IELTS สูงกว่า Band 6.0 ขึ้นไป ก็คือ ATTEMPT to use less common vocabulary. หรือก็คือการหลีกเลี่ยงในการใช้ศัพท์พื้นๆนั่นเอง แต่หากเราต้องการได้คะแนน IELTS ที่สูงกว่านั้น (Band 7.0 ขึ้นไป) เราจำเป็นที่จะต้องพยายามใช้โครงสร้างประโยคที่คนทั่วไปใช้น้อย หรือโครงสร้างที่ดูซับซ้อนมากกว่าปกติเพื่อที่จะแสดงถึงระดับภาษาของตัวเราที่สูงกว่าคนทั่วไป นี่แหล่ะค่ะ สิ่งที่พี่จะนำเอามาฝากน้องๆในวันนี้

Writing Task 1 Band Descriptor

Writing Task 1 Band Descriptor

ก่อนอื่นเลยน้องๆลองมาพิจารณาประโยคด้านล่างนี้กันนะคะ

  1. The sales grew substantially.
  2. There was a substantial growth in sales.

จะเห็นได้ว่าประโยคทั้งสองนี้มีลักษณะวิธีการเขียนที่แตกต่างกัน แต่จริงๆแล้วความหมายไม่ได้ต่างกันเลยค่ะ ซึ่งจุดนี้เองคือสิ่งที่ IELTS Examiner ต้องการเห็นหากน้องๆต้องการได้ Writing Band 7.0 ขึ้นไปนะคะ (เป็นการนำเอารูปแบบของ Adjective และ Adverb มาใช้ร่วมกับ Noun และ Verb ในการเปลี่ยนเป็นประโยคที่มีความหมายใกล้เคียงกันค่ะ)

คราวนี้น้องๆลองมาพิจารณา Chart ตารางด้านล่างนี้กันนะคะ

รูปแบบที่ (1) Subject + verb (trend language) + adverb + Prep & figures +Time

 

Subject + Verb + Adverb + Prep +Time

Subject + Verb + Adverb + Prep +Time

รูปแบบที่ (2) There + Verb to be + article + adjective + noun (trend language) + IN + topic

There + Be + +Adjective + Noun + In

There + Be +Adjective + Noun + In

จากตารางดังกล่าว จะแสดงให้เห็นความเป็นไปได้ที่เราจะสามารถแปลงประโยครูปแบบ 1 ให้ออกมาตามรูปแบบโครงสร้างที่ 2 ซึ่งหากน้องๆนำไปฝึกและสามารถเขียนรูปประโยคใน IELTS Writing Task 1 ที่หลากหลายได้แบบนี้ เชื่อว่าจะทำให้คะแนนใน Part นี้ของน้องๆจะพัฒนาขึ้นไปได้ในอีกระดับเลยค่ะ

แล้วพบกันใหม่คราวหน้าในส่วนของเทคนิคการเขียน Writing Task 2 นะคะ ^^

“Practice makes perfect”

IELTS Institute Team

Korakrit.jpg

ผมลอง Search หาที่เรียน IELTS จากทั้ง Google และ Pantip เพื่อหาว่าที่เรียน IELTS ที่ไหนดีที่สุด จนกระทั่งมาพบกับ IELTS INSTITUTE วันแรกที่เข้าเรียนก็พบว่าการสอนค่อนข้างสนุก อีกทั้งการเรียนเป็นกลุ่มเล็ก ๆ ทำให้มีโอกาสถามคำถามที่สงสัยได้ทุกครั้ง ทำให้คะแนนที่ออกมาเกินกว่าที่คาดไว้อย่างมาก จากที่คิดว่าน่าจะได้ไม่เกิน 6.5 แต่ในที่สุดเมื่อสอบครั้งแรกพบว่าได้ 7.0 ทำให้ใช้เวลาที่เหลือในการเตรียมตัวเรื่องการไปเรียนต่อได้อย่างเต็มที่ ขอบคุณจากใจจริงครับ

Korakrit Durongdej
Jay.jpg

I’m writing this to THANKS all of you who had been assisting me in the Preparation Course in the past few months. I’m delighted to inform you that, according to my second test report form attached, I achieved a much higher overall band score than I had ever expected (Band 8), particularly in my weakest skill : writing (Band 7). Without all your support, my success would not have been achieved.

สิทธิดา จิตทักษะ (Jay)
Tuptim.jpg

It’s my best luck to study with Ajarn Fon, indeed. I really love her teaching style and I learn how to correct English grammar and how to fix my writing problems from her. She’s a superb English teacher!!

สุภมน บุปผเวส (ทับทิม)